Chủ Nhật, 13 tháng 1, 2013

Chồng cũ của tôi mất sạch vì theo gái gọi

Anh trơ lì đến mức năn nỉ cô ta đừng phá thai nữa mà sinh cho anh thêm một đứa con. Gặp em rồi nên cô ta chửi lại anh là đồ lừa dối, vì anh nói với cô ta là vợ ngoại tình, sống rất mất dạy và láo với bố mẹ, anh em gia đình chồng nên anh đã bỏ 20 năm rồi.

Hoàn cảnh của chị thật giống em. Chồng em là cán bộ, đảng viên, chững chạc và đạo mạo. Anh luôn nói ngành của anh lương thấp nên rất thương em, vì tất cả mọi việc lớn bé trong gia đình, nội ngoại hai bên, con cái học hành là một mình em xoay sở chị ạ. Đêm ngủ anh ôm em và khóc vì thương em lấy phải chồng nghèo, không lo được cho em bằng chúng bạn. Đêm đến nằm cạnh vợ là anh dằn vặt cắn rứt lương tâm vì để vợ con mình khổ.
Ảnh minh họa

Bạn bè anh có nhà lầu xe hơi, ngày lễ tết người ta đưa vợ con đi du lịch mà anh không mang được cuộc sống đầy đủ cho mẹ con em. Thương chồng, em toàn phải động viên là anh đừng có suy nghĩ và tự hành hạ mình vậy. Giàu nghèo là số trời cho. Gia đình mình ai cũng khỏe mạnh như này và các con ngoan học giỏi là em mãn nguyện rồi. Em chẳng cần điều gì hơn.

Chính vì vậy nên mặc dù anh không có tiền đóng góp hàng tháng cho em, gặp vô cùng khó khăn mà vẫn không bao giờ dám kêu cho chồng biết, sợ anh lại day dứt vì cuộc sống thiếu thốn. Em luôn sống thật vô tư, lạc quan để cho anh thấy gia đình mình là hạnh phúc nhất, tiền bạc là chuyện nhỏ. Ngoài giờ đi làm về, em và các con làm thêm rất nhiều nghề tay trái để có tiền trang trải cho gia đình. Em lại còn cố động viên: Anh ơi! Đừng buồn nhé. Hết mưa là lại nắng. Con mình sắp học xong đại học, chúng đi làm là vợ chồng giàu to rồi.

Rồi anh hay đi công tác, đi sớm về khuya. Em nhắc nhở thì nói: anh đâu muốn khổ cực như này, chỉ vì em và các con mà anh phải lặn lội đêm hôm để tìm cơ hội làm ăn, hy vọng kiếm được chút tiền để lo cho em và con. Anh nói đêm hôm ai chẳng muốn ở nhà ôm vợ ngủ cho sướng. Nhưng em thấy đi suốt ngày suốt đêm vậy mà không có tiền và em bắt đầu sinh nghi.

Em hỏi thì anh nói: đầu anh 2 thứ tóc rồi còn ham hố gì nữa hả em. Nếu cái lòng của anh mở ra được như cái bánh thì anh mở ra để cho em hiểu được tình cảm của anh đối với vợ con như nào. Em có biết là anh thương em lắm không? Cho dù có đóng kịch giỏi như nào nữa thì cái mặt nạ trên sân khấu cuộc đời của những kẻ siêu lừa cũng bị rơi xuống.

Em cũng giống chị. Lúc biết sự thật thì chồng em cũng đã lấy một ả gái gọi, không chồng mà có 3 con rồi. Vào một đêm, em đã gõ cửa nhà cô ta khi anh báo đi công tác. Qua cửa kính em thấy anh đang cởi trần, mặc quần xà lỏn đi lại trong nhà như một ông chủ thực sự. Khi nghe có tiếng gõ cửa anh vội với bộ quần áo dài mặc vào. Cửa vừa mở cũng là lúc anh vừa mặc xong quần áo.

Đêm đó em đã nói chuyện với 2 người: chồng và cô gái gọi. Em rất nhẹ nhàng và lịch sự. Mặc dù đau lắm nhưng em đã nói thẳng là nếu 2 người thật sự yêu nhau, cảm thấy không thể xa rời nhau được thì em sẵn sàng nhường chồng cho cô ta. Sau này em mới biết sự thật cay đắng quá chị ạ. Chồng em đã lấy cô ta 8 năm rồi, đúng như chị vậy. Vì cô ta có mấy đứa con riêng rồi nên cô ta có thai mấy lần đều phải bỏ.

Đúng đêm em bắt được anh ấy ở nhà cô ta là lúc cô cũng vừa có thai được 2 tháng nữa. Sau khi em biết được sự thật, anh trơ lì đến mức năn nỉ cô ta đừng phá thai nữa mà sinh cho anh thêm một đứa con. Nhưng gặp em rồi nên cô ta cũng chửi lại anh là đồ lừa dối. Vì anh nói với cô ta và gia đình cô ta là vợ đi ngoại tình, sống rất mất dạy và láo với bố mẹ, anh em gia đình chồng nên anh đã bỏ 20 năm rồi.

Anh lấy cô ta và hẹn chờ khi nào con học xong đại học anh sẽ về ở hẳn vì anh còn có trách nhiệm nuôi con chứ không dám để cho chúng nó bị ảnh hưởng từ mẹ. Trong một lần cãi nhau, cô ta cũng đã đi phá thai. Cô có điện thoại nói với em: chị có con lớn vậy mà anh ta còn bỏ chị đi theo em. Em ngu gì đẻ con cho anh ta, để em già em xấu rồi nó cũng bỏ em đi theo người khác à? Em ngu gì bị lừa thêm lần nữa. Anh ta muốn em có đứa con chung để trói đời em với anh ta đó mà.

Rất đau, đau không gì tả nổi, em đã đơn phương làm đơn ra tòa. Anh ấy khóc lóc van xin em đừng bỏ vì đàn ông ai chẳng vậy, em càng nghê tởm với cách ngụy biện đó. Giờ mấy mẹ con em sống đạm bạc nhưng thanh thản vì em không phải nhìn thấy người đàn ông đó. Em đã cố quên đi tất cả để vun vén cuộc sống cho mình và các con. Các con là mục đích cuối cùng của đời em.

Em thương chị lắm vì cũng phải trải qua thời kỳ khủng hoảng như vậy. Đau lắm mà em vẫn cố gắng giấu hết người thân (sau này mọi người mới biết) vì em lao vào làm từ thiện và hay gặp bạn bè thời xưa để nói chuyện cho vơi đi nỗi buồn. Em cố gắng không để thời gian trống vì mình sẽ suy nghĩ và đau khổ lắm. Cố đứng lên chị nhé. Chị phải giữ sức khỏe vì người đàn ông đó không đáng để mình hy sinh thêm nữa.

Nếu không muốn mất gia đình thì anh ấy đã không vứt bỏ hạnh phúc gia đình mình để chạy theo cuộc tình vụng trộm và phạm pháp đó. Hiện giờ ông trời đang bù đắp những thiệt thòi cho em. Mấy đứa con em đều xin được học bổng du học ở Úc, Singapore và Hàn Quốc. Ngày nào chúng cũng điện thoại về cho em vì sợ mẹ buồn.

Nói về người đàn ông từng lừa dối em và các con, sau khi ly hôn xong anh dọn hẳn đến nhà cô kia. Giờ anh mất tất cả, ả cave lại có người đàn ông khác và đã đuổi anh ra khỏi nhà. Anh xấu hổ không chịu đi bị ả ôm hết quần áo ném ra cửa và chửi ầm lên cho cả xóm biết. Quá nhục nhã và không thể lỳ hơn anh đành phải đi ra ngoài thuê nhà trọ. Em thấy vậy nên lại gọi anh về và chia đôi nhà vì các con hiện tại đi du học hết rồi. Vì nhục nhã với mọi người xung quanh nên anh không dám về ở.

Giờ anh vẫn đi thuê nhà và sống vất vưởng rất khổ, gia đình chê cười, bạn bè xa lánh. Một người đàn ông phong độ, lịch sự, uy quyền mà giờ ra nông nỗi vậy đó chị. Em viết đã dài vì để chị đọc và hiểu được có rất nhiều người phụ nữ cũng bị chồng lừa dối như chị. Nhưng chị hãy tin tất cả đều có luật nhân quả. Em chúc chị vượt qua được nỗi đau này và mong chị cùng các cháu thật bình an.